Để hiểu rõ hơn cách xử lý đơn hàng trên Salework mobile, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1. Quét mã để kiểm tra thông tin cho từng đơn hàng

Bước 1: Truy cập app Salework mobile, mở chọn QR CODE ở thanh công cụ phía dưới màn hình.

Bước 2: Quét mã đơn hàng bạn muốn kiểm tra.

Bạn đưa điện thoại lại gần mã vạch hoặc mã QR code trên phiếu in của đơn hàng, màn hình điện thoại sẽ hiển thị lên thông tin đơn hàng mà bạn cần kiểm tra.

2.Quét mã vạch hàng loạt cho các đơn hàng đã hoàn thành đóng gói.

Với những đơn hàng sau khi đã đóng gói xong và sẵn sàng giao hàng cho đơn vị vận chuyển, bạn có thể mở app Salework để quét mã xác nhận đơn hàng đã đóng, tránh trường hợp bị nhầm lẫn với các đơn hàng chưa hoàn thành, giúp shop có thể dễ dàng quản lý các đơn hàng hiện tại trong kho: đơn chưa đóng, đơn đã đóng hàng để rà soát lại cũng như cân đối sắp xếp công việc của shop bạn.

Sau khi hoàn thành quét đơn tại mục này, đơn hàng sẽ chuyển từ mục Đang đóng gói chuyển sang mục Chờ gửi hàng. Bạn có thể thao tác theo các bước sau:

Bước 1: Vào mục Menu chọn Đóng hàng.

 

Tại đây, bạn có thể tùy chọn kênh giao dịch đơn hàng mà bạn muốn xử lý.

 

Bước 2: Xác nhận đơn hàng

  • Cách 1: Bạn có thể tích chọn từng đơn hàng để kiểm tra lại thông tin, sau đó ấn Xác nhận đóng hàng.
  • Cách 2: Bạn chọn mục Quét đơn đã đóng hàng để quét mã QR code hoặc mã vạch trên phiếu in hàng để xác nhận đồng thời cho nhiều đơn hàng cùng một lúc, hệ thống sẽ tự động đánh dấu cho các đơn hàng này bạn đã hoàn thành đóng gói.

Đơn hàng sau khi đã tích chọn hoặc quét mã vạch để xác nhận đóng hàng, Salework sẽ chuyển từ trạng thái Đang đóng gói sang Chờ gửi hàng.

Lưu ý:

  • Trường hợp nếu có đơn hàng nào đó bị đóng gói 2 lần thì khi quét mã đơn hàng, hệ thống sẽ hiện cảnh báo: Đơn hàng vừa đã được xử lý! để bạn kiểm tra lại.
  • Trường hợp đơn hàng đó đã bị hủy thì khi quét mã đơn hàng, hệ thống sẽ hiện cảnh báo: Đơn hàng không cần xử lý để bạn bỏ ra và không gửi cho đơn vị vận chuyển nữa.
3.Quét mã đơn hàng hàng loạt để xác nhận giao hàng cho đơn vị vận chuyển.

Hiện tại các shop kinh doanh online trên sàn đang gặp phải vấn đề khó khăn trong khâu kiểm soát hàng hóa đã bàn giao cho đơn vị vận chuyển, dẫn đến trường hợp thất thoát hàng hóa, gây trở ngại trong quá trình quản lý và vận hành shop của mình. Chính vì vậy, công đoạn quản lý hàng hóa xuất kho này rất quan trọng, tuy nhiên lại chưa được các shop chú trọng vào để xử lý. Hiểu được vấn đề này, Salework App Mobile ra mắt tính năng Gửi hàng hỗ trợ các shop quản lý bằng cách quét mã vạch đơn hàng để kiểm soát hàng hóa xuất kho cũng như kịp thời phát hiện ra các đơn hàng bị có vấn đề như đóng trùng đơn hoặc đơn hàng đã bị hủy.

Bên cạnh đó, việc quét mã đơn hàng sẽ là công cụ hỗ trợ shop có thể check lại được lịch sử giao hàng, nhân viên xử lý đơn hàng kết hợp với việc check camera, giúp shop nhanh chóng tìm ra giải pháp để giải quyết với những đơn hàng bị mất khi bàn giao cho đơn vị vận chuyển.

Với những đơn hàng sau khi đã đóng gói xong và được đơn vị vận chuyển đến lấy hàng, bạn có thể mở app Salework quét mã QR code của đơn hàng để xác nhận đơn hàng đã được bàn giao cho đơn vị vận chuyển bằng các thao tác như sau: 

Bước 1: Bạn vào cột Menu, chọn Gửi hàng.

Bước 2: Xác nhận đơn hàng

  • Cách 1: Bạn có thể tích chọn từng đơn hàng để kiểm tra lại thông tin, sau đó ấn Xác nhận đã gửi hàng, đơn hàng sẽ được chuyển trạng thái.

  • Cách 2: Bạn chọn mục Quét đơn để xác nhận gửi để quét mã QR code trên phiếu hàng cho các đơn hàng mà bạn đã giao cho đơn vị vận chuyển trong ngày hôm đó.

Bạn có thể check lại lịch sử đơn hàng đã được bàn giao cho đơn vị vận chuyển trong ngày bằng cách: Truy cập vào ứng dụng Salework Kho ( https://stock.salework.net/orders ) > chọn Danh sách đơn hàng > chọn Bộ lọc > lọc Ngày gửi vận chuyển > Chọn thời gian cần lọc > Nhấn Lọc để hoàn tất. Tất cả đơn hàng mà bạn đã quét xác nhận giao hàng cho đơn vị vận chuyển sẽ hiển thị trong mục Đã gửi hàng.

Ngoài ra, trong mục Đã gửi hàng khi bạn click vào mã đơn hàng có thể xem được lịch sử trạng thái đơn hàng như: thời gian quét, nhân viên xử lý, lịch sử vận chuyển,…

Lưu ý:

  • Trường hơp đơn hàng bị đóng hàng 2 lần hoặc những đơn hàng đã bị hủy thì khi quét hệ thống sẽ hiện cảnh báo lên màn hình như mục Đóng hàng (phần 2) để shop có thể kịp thời kiểm tra lại.
  • Bạn có thể tham khảo cách quét mã đơn hàng trên web tại link: https://salework.net/tong-quan-cac-quy-trinh-xu-ly-don-hang-tren-salework/

 

Để giải đáp mọi thắc mắc, xin liên hệ:

Hotline: 1900633891

Email: salework@esbt.vn

Đánh giá bài viết này

Salework – Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất

Được tin dùng bởi hơn 30.000+ doanh nghiệp và nhà bán hàng trên sàn TMĐT

Dùng thử miễn phí
Hướng dẫn liên kết tài khoản để quản lý đơn hàng qua Salework Mobile
Hướng dẫn xử lý đơn hàng hoàn trên Salework mobile

Để lại bình luận về bài viết

Bài viết liên quan

SALEWORK – NỀN TẢNG CHO MỌI NGƯỜI BÁN HÀNG ONLINE
Stories & Articles

Tại Salework, chúng tôi luôn nỗ lực không ngừng nghỉ để mang để những sản phẩm hữu ích nhất và trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Chúng tôi luôn lắng nghe khách hàng và lấy sự phục vụ bạn làm niềm vinh hạnh.

CHUYÊN MỤC BÀI VIẾT