Bạn đã mở gian hàng trên Shopee được một thời gian, nhưng lượt xem vẫn thấp. Các gian hàng khác có cùng một sản phẩm như bạn nhưng đơn lại liên tục tăng. Bạn nên nghĩ đến việc làm thế nào để tăng mức độ tương tác trong cửa hàng của mình. Và cứu tinh đáng tin cậy nhất lúc này chính là quảng cáo. Để cân bằng các nguồn lực của mình, bạn cần lập ngân sách trước khi quảng cáo. Chi phí quảng cáo trên Shopee giá cả ra sao? Bài viết dưới đây Salework sẽ giúp giải đáp giúp bạn!

1. Các loại quảng cáo trên Shopee

Nhìn chung, có ba hình thức quảng cáo chính: CPC, CPS và CPM. 

– CPM: Viết tắt của “Cost Per 1000 Impressions” (Giá mỗi 1000 lần hiển thị). Nhà  quảng cáo CPM đặt giá mỗi một nghìn lần hiển thị và trả tiền mỗi khi quảng cáo của người bán xuất hiện. 

– CPS: Viết tắt của “Cost Per Sale”, có nghĩa là chi phí tính trên mỗi lượt mua hàng. Ngày nay, nó là một trong những phương thức thanh toán đáng tin cậy nhất cho quảng cáo. Điều này có nghĩa là bạn sẽ chỉ mất chi phí quảng cáo sau khi khách hàng đặt hàng thành công và cửa hàng nhận được tiền. 

– CPC: Viết tắt của “Cost Per Click”, là số tiền mà bạn kiếm được sau mỗi lần nhấp chuột của người dùng. Chính nhà quảng cáo là người xác định CPC cho tất cả các quảng cáo. Một số nhà quảng cáo có thể sẵn sàng trả thêm tiền cho mỗi lần nhấp chuột dựa trên những gì họ quảng cáo.

Cả 3 cơ chế quảng cáo của Shopee đều hữu ích, song Shopee hiện chỉ hỗ trợ cơ chế quảng cáo CPC cho người bán. 

2. Cơ chế đấu thầu như thế nào? 

Đấu thầu là một phương thức tiên tiến nhằm tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng với một mức chi phí nhất định. Phương thức này sẽ giúp sản phẩm của bạn xuất hiện trên trang chủ Shopee hoặc trong các quảng cáo trực tiếp. 

Chi phí = Số lần nhấp * Số tiền đặt giá thầu.

Ví dụ: Cửa hàng của bạn có 1500 lượt nhấp chuột mỗi ngày và giá thầu là 360 VND. Vậy số tiền bạn cần trả sẽ là 540.000 VND.

Cơ chế đấu thầu shopee

Không giống như giá thầu trên các mạng xã hội khác, giá thầu từ khóa Shopee giữa các cửa hàng khác nhau tùy thuộc vào số tiền bạn đặt giá thầu. Nếu bạn nhập số lượng lớn hơn thì sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện trên sản phẩm gian hàng khác. Hơn nữa, các từ khóa bạn chọn để đấu thầu cũng liên quan mật thiết đến việc hiển thị sản phẩm của bạn. Vì vậy, bạn cần lựa chọn cẩn thận từ khóa sao cho phù hợp. 

Nên việc bạn dành chi phí quảng cáo trên Shopee bao nhiêu hoàn toàn phụ thuộc vào lựa chọn của bạn. Hiển nhiên ít tiền vẫn chạy quảng cáo được, nhưng hiệu quả hiển thị sẽ thấp hơn so với các gian hàng khác.

3. Chi phí quảng cáo trên Shopee đạt hiệu quả

Quảng cáo hiệu quả được phản ánh trong CIR. Ngay cả khi hệ số CIR thấp hơn lợi nhuận ròng, chiến lược quảng cáo vẫn có giá trị.

Điểm hòa vốn là điểm mà tại đó doanh thu đủ bù đắp mọi chi phí. Có thể hiểu đây là thời điểm mà người bán không kiếm được lợi nhuận, nhưng cũng không lỗ. 

Bạn cần biết ba tham số: GMV, ROI và CIR.

– GMV: Tổng doanh thu. Ví dụ: chạy quảng cáo 100.000 VND cho 30 đơn đặt hàng, mỗi đơn hàng 10.000 VND, thì GMV = 10.000 VND * 30 = 300.000 VND. 

– ROI = GMV / Chi phí. Ví dụ: 300.000đ / 100.000đ = 3 lần. Với ROI, con số này phải càng cao càng tốt để mang lại lợi ích cho người bán. 

– CIR = Chi phí / GMV. Ví dụ: 100.000đ / 300.000đ = 10%. Nói cách khác, lợi nhuận sau khi trừ đi phải lớn hơn 10% mới có lãi. 

Nói một cách đơn giản, điểm hòa vốn phải luôn mang lại lợi nhuận với ROI cao hơn và CIR thấp hơn.

Cấu thành của CIR:

CIR = Chi phí / GMV ( tổng doanh thu). Chỉ số này luôn phải giữ cho chi phí giảm xuống và lợi nhuận tăng lên thì mới có lợi.

Trong đó:

GMV = Số đơn * Số sản phẩm * Giá trị sản phẩm. Các chỉ số cấu thành này đều phải có xu hướng tăng thì GMV mới tăng.

Số đơn = Lượt xem sản phẩm * Tỉ lệ chuyển đổi lượt xem. Ví dụ: Một sản phẩm có 1000 lượt xem và bán được 50 đơn. Nó cho thấy được tỉ lệ chuyển đổi = 5%.

Chi phí quảng cáo trên Shopee đạt hiệu quả

Lượt xem sản phẩm = Lượt hiển thị * Tỉ lệ click.

Nhìn chung, để làm tăng hiệu quả quảng cáo Shopee, bạn cần làm cho các biến mà bạn có thể can thiệp được theo xu hướng tăng lên như: lượt xem sản phẩm, số đơn,…

Chi phí khi chạy quảng cáo trên Shopee

1. Thiết lập dịch vụ giá thầu cho mỗi lượt click:

Giá thầu là mức giá tối đa mà bạn sẵn sàng chi trả mỗi khi người mua nhấp  vào (click) quảng cáo của gian hàng. Bạn có thể:

Lựa chọn sử dụng giá thầu gợi ý khi người bán muốn độ hiển thị quảng cáo sản phẩm ở mức tối đa.

Lựa chọn sử dụng giá thầu thấp nhất nếu người bán chưa chắc chắn về khả năng bán được hàng khi chạy quảng cáo.

Thường xuyên kiểm tra Tỷ lệ hoàn vốnThứ hạng của quảng cáo sau mỗi tuần. Nếu xảy ra tình trạng thứ hạng thấp (số càng cao, thứ hạng càng thấp) và Tỷ lệ Hoàn vốn cao, hãy tăng giá thầu để cải thiện.

Xem thêm: Cách chạy quảng cáo Shopee hiệu quả

2. Thiết lập dịch vụ Ngân sách quảng cáo:

Đây là thiết lập không giới hạn cho Ngân sách quảng cáo nếu bạn muốn mở rộng độ hiển thị đến khách hàng. Có hai loại ngân sách quảng cáo cần biết để điều chỉnh ngân sách, đó là:

Ngân sách hằng ngày: là ngân sách được thiết lập để chạy hết 1 quảng cáo trong 1 ngày.

Tổng ngân sách: là ngân sách được thiết lập và sử dụng hết cho một chiến dịch quảng cáo.

Giá thầu thấp nhấp 

Thiết lập dịch vụ Ngân sách quảng cáo

Thiết lập ngân sách đem lại hiệu quả khi chạy quảng cáo Shopee

Những tiêu chí xác định chạy quảng cáo Shopee hiệu quả

Có rất nhiều cách để giám sát hoạt động chạy quảng cáo trên Shopee hiệu quả thông qua số lượng đơn đặt hàng, người theo dõi. Tuy nhiên, chạy quảng cáo có xứng đáng với số tiền hay không là dựa vào các tiêu chí sau:

Những tiêu chí xác định chạy quảng cáo Shopee hiệu quả

Những tiêu chí xác định chạy quảng cáo hiệu quả

  • Số lượng lượt xem gian hàng Shopee. Chỉ số này hiển thị số người đã nhìn thấy quảng cáo của bạn trên thanh tìm kiếm. Số lượng người xem shop càng cao thì chứng tỏ hình thức quảng cáo này đang tiếp cận được rất nhiều khách hàng.
  • Tỷ lệ click vào. Hiển thị số lần khách hàng click chuột vào các quảng cáo sản phẩm của bạn.
  • Doanh thu. Mức độ hiệu quả sẽ được hiển thị qua doanh thu trong vòng 1 tuần.
  • Chi phí. Tổng chi phí chạy quảng cáo mà bạn phải trả cho Shopee cập nhật mỗi ngày.
  • Tỷ lệ hoàn vốn. Được tính theo công thức: doanh thu/ chi phí.
  • Tỷ lệ chi phí trên doanh thu. Tỉ lệ phần trăm số tiền đã được dùng cho chạy quảng cáo so với doanh thu nhận được trong một khoảng thời gian cố định.
  • Đơn hàng. Hiển thị số lượng đơn hàng được đặt mua trong 1 tuần kể từ khi chạy quảng cáo sản phẩm đó.

Có thể bạn quan tâm: Chạy quảng cáo trên sàn thương mại điện tử cho người mới

Salework Ads – Ứng dụng quản lý ngân sách chạy quảng cáo Shopee

Salework Ads - ứng dụng quản lý ngân sách chạy quảng cáo Shopee

Salework Ads – ứng dụng quản lý ngân sách chạy quảng cáo Shopee

Các ứng dụng kiểm soát thống kê chỉ số chạy quảng cáo sẽ giúp người bán tối ưu hiệu suất. Các tính năng của Salework Ads giúp người bán quản lý tốt các ngân sách khi chạy quảng cáo Shopee:

  • Công cụ từ khóa đa dạng chuẩn SEO. Ứng dụng cung cấp từ khóa được hiển thị và tìm kiếm nhiều nhất trên Shoppe để gợi ý chuẩn cho bài viết chạy chiến dịch. Nâng cao hiệu quả xuất hiện trên các nền tảng.
  • Tự động điều chỉnh tối ưu giá. Tối ưu giá tự động trong đấu thầu sẽ giúp cho gian hàng giảm thiểu chi phí thừa
  • Kiểm soát hiệu quả quảng cáo. Hiển thị các chỉ số tiêu chí khi chạy quảng cáo. Có thể thiết lập các mục tiêu tự động và có thể dễ dàng yêu cầu ngừng chiến dịch.
  • Cài đặt khung giờ vàng để chạy quảng cáo. Hẹn giờ chạy quảng cáo rất quan trọng, người bán có thể chủ động trong khâu chuẩn bị sản phẩm, dịch vụ trên ứng dụng.

Quản lý ngân sách khi chạy quảng cáo là yếu tố quan trọng giúp bạn tối ưu doanh thu. Bạn có thể trải nghiệm Salework Ads để nâng cao hiệu suất quảng cáo cho gian hàng của mình.

Quảng cáo là không bắt buộc, tùy vào sự lựa chọn của người bán. Tuy nhiên, để định hướng chiến lược kinh doanh lâu dài và có đơn hàng thường xuyên, bạn vẫn cần đầu tư cho shop của mình thu hút, hấp dẫn khách hàng hơn. Hãy tối ưu chi phí quảng cáo trên Shopee để nhận được nhiều đơn hàng hơn. Nhưng hãy cân nhắc với các loại chi phí bán hàng phải trả để cân đối tài chính cho hoạt động kinh doanh.

Đánh giá bài viết này

Salework – Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất

Được tin dùng bởi hơn 30.000+ doanh nghiệp và nhà bán hàng trên sàn TMĐT

Dùng thử miễn phí
Tìm hiểu chi tiết về phí dịch vụ Lazada
kinh doanh shopee hiệu quả Hướng dẫn cách kinh doanh Shopee hiệu quả

Để lại bình luận về bài viết

Bài viết liên quan

SALEWORK – NỀN TẢNG CHO MỌI NGƯỜI BÁN HÀNG ONLINE
Stories & Articles

Tại Salework, chúng tôi luôn nỗ lực không ngừng nghỉ để mang để những sản phẩm hữu ích nhất và trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Chúng tôi luôn lắng nghe khách hàng và lấy sự phục vụ bạn làm niềm vinh hạnh.

CHUYÊN MỤC BÀI VIẾT