Để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn trên shopee; nhiều người bán hàng đang lựa chọn các công cụ quảng cáo shopee đem đến. Trong đó, hình thức quảng cáo đấu thầu từ khóa được nhiều người lựa chọn. Cùng tìm hiểu cách đấu thầu từ khóa shopee – Công cụ cạnh tranh hiệu quả trên shopee nhé.

Lợi ích của công cụ đấu thầu từ khóa shopee

Hiểu đơn giản, đấu thầu từ khóa shopee là hình thức quảng cáo trên sàn shopee. Nhà quảng cáo sẽ bỏ chi phí để sản phẩm xuất hiện ở trang kết quả tìm kiếm, khi người mua tìm kiếm những từ khóa mà bạn đấu thầu. Hình thức này cũng tương tự khi bạn chạy quảng cáo click trên nền tảng Google.

Đấu thầu từ khóa shopee là gì? - 8

Sau khi hiểu “Đấu thầu từ khóa shopee là gì?” Bạn thắc mắc: Tại sao nhiều nhà bán hàng lại lựa chọn hình thức quảng cáo này như vậy? Bởi 3 nguyên nhân chính sau đây:

Tăng hiệu quả hiển thị sản phẩm: Điều này hoàn toàn dễ hiểu. Với cùng một sản phẩm có hàng trăm nghìn người bán hàng khác nhau; Khi sử dụng công cụ này hiệu quả, sản phẩm sẽ được xuất hiện nhiều hơn khi khách hàng tìm kiếm trên shopee.

Tăng phạm vi tiếp cận tới khách hàng tiềm năng: Theo như nghiên cứu của shopee, với các shop sử dụng quảng cáo có kết quả kinh doanh tăng đột biến. Trong đó, quảng cáo shopee giúp họ tăng đến 30% lượt truy cập và đơn hàng.

Bởi khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm đồng nghĩa họ đang quan tâm và có nhu cầu mua nó. Điều này cũng giúp shop tăng tỉ lệ chuyển đổi khi tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu.

Chỉ thanh toán khi có kết quả: Điều này có nghĩa, nhà bán hàng chỉ cần trả chi phí khi người mua truy cập vào sản phẩm bạn thiết lập quảng cáo.

Các bước thiết lập quảng cáo đấu thầu từ khóa trên shopee

Đấu thầu từ khóa shopee là gì? - 9

Sau khi thiết lập tài khoản quảng cáo trên shopee và nạp tiền vào tài khoản. Để thiết lập quảng cáo đấu thầu từ khóa trên shopee, cần thực hiện các bước sau đây:

  • Bước 1: Chọn sản phẩm thiết lập quảng cáo muốn hiển thị

  • Bước 2: Tìm và chọn từ khóa phù hợp

  • Bước 3: Đặt giá thầu phù hợp

  • Bước 4: Thiết lập ngân sách quảng cáo và cài đặt thời gian chạy

Hướng dẫn cách đấu thầu từ khóa shopee hiệu quả

Cách đấu thầu từ khóa shopee cũng rất đơn giản. Đầu tiên, bạn cần truy cập vào kênh người bán trên shopee và vào trang quản trị người bán. Chọn đấu thầu ngay trong trang.

Sau đó, bạn chọn một sản phẩm có trong shop để thực hiện đấu thầu. (Nếu trong gian hàng của bạn chưa có sản phẩm mà bạn muốn đấu thầu thì bước đầu tiên bạn cần cập nhật sản phẩm lên gian hàng của bạn). Khi chọn được sản phẩm bạn cần kiểm tra lại thật kỹ tên và phần mô tả sản phẩm của bạn đã cập nhật đúng chưa, có vi phạm các quy tắc của shopee không.

Sau khi đã chọn được sản phẩm, bạn cần tìm các từ khóa có liên quan đến sản phẩm. Shopee sẽ có gợi ý hỗ trợ từ khóa theo thông tin, tên sản phẩm của bạn. Bạn cũng có thể thêm các từ khóa của riêng mình để việc đấu thầu hiệu quả hơn. Đây là bước quan trọng để bạn có được số lượng lượt truy cập lớn.

Thiết lập giá thầu cho từng từ khóa là bước giúp bạn tăng khả năng hiển thị khi chọn cách đấu thầu từ khóa shopee. Giá thầu chính là khoản tiền bạn chấp nhận chi trả cho mỗi lượt click vào sản phẩm của người mua.

Cuối cùng là thiết lập ngân sách và thời gian đấu thầu. Bạn có thể lựa chọn tổng chi phí chi trả cho lần đấu thầu từ khóa hoặc đặt thời gian bắt đầu và kết thúc đấu thầu. Đấu thầu từ khóa shopee sẽ dừng lại khi hết chi phí hoặc hết thời gian đã thiết lập.

Cách tính chi phí đấu thầu từ khóa shopee và quy luật hiển thị

Cách đấu thầu từ khóa shopee không chỉ dừng lại ở phương thức thiết lập đấu thầu; Mà bạn còn cần quan tâm đến chi phí đấu thầu và quy luật hiển thị. Như vậy, cửa hàng vừa có thể tối ưu hóa chi phí. Ngoài ra, vừa nâng cao hiệu quả khi sử dụng phương thức này tiếp cận khách hàng.

Nhiều người bán lầm tưởng cứ chi phí cao thì bạn sẽ được ưu tiên hiển thị. Tuy nhiên, thực tế shopee luôn ưu tiên cảm nhận, đánh giá của người dùng. Bởi vậy sản phẩm có độ liên quan càng cao thì sẽ càng được ưu tiên khi dùng cách đấu thầu từ khóa shopee. Đồng thời, chi phí khi đấu thầu từ khóa của những sản phẩm có liên quan cũng thấp hơn.

Chi phí khi dùng cách đấu thầu từ khóa shopee có cao không? Chi phí đấu thầu từ khóa được tính theo giá thầu; và số lượng lượt mở sản phẩm của người mua khi tìm kiếm. Với những từ khóa phổ biến, giá thầu sẽ cao hơn do có nhiều gian hàng khác cạnh tranh.

Tổng chi phí= giá thầu x số lượt truy cập sản phẩm.

Tip giúp bạn đấu thầu từ khóa shopee hiệu quả

Để tối ưu hóa khi đấu thầu từ khóa shopee, bạn không chỉ cần nắm vững các phương thức cơ bản mà còn cần:

  • Lựa chọn từ khóa phù hợp: Với mỗi sản phẩm, lĩnh vực sẽ có những từ khóa phù hợp khác nhau. Bạn có thể lọc các từ khóa này bằng cách tìm kiếm trên shopee theo cách thủ công hoặc theo gợi ý của Shopee. Sau đó liệt kê danh sách các từ khóa và chạy thử theo danh sách này. Sau khi chạy thử, bạn có thể xem báo cáo từ shopee để biết từ khóa nào phù hợp và lọc lại nhóm từ khóa này.

  • Tối ưu hóa chi phí: Lựa chọn giá thầu phù hợp cho mỗi từ khóa là phương thức hiệu quả giúp bạn giảm chi phí khi dùng cách đấu thầu từ khóa shopee.

Nếu muốn đạt được hiệu quả tốt hơn trong thời gian ngắn, bạn có thể tham khảo công cụ hỗ trợ tối ưu thông minh Salework ads. Salework Ads sẽ giúp bạn:

  • Thiết lập quảng cáo tự động một cách tối ưu nhất giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí. Đặc biệt, với những nhà bán hàng mới trên shopee thì đây là một công cụ cực kỳ hữu ích.

  • Tối ưu hóa chi phí khi hỗ trợ bạn so sánh giá thầu các từ khóa. Từ đó, bạn có thể đặt giá thầu phù hợp để nâng cao khả năng hiển thị của sản phẩm.

  • Bạn có thể dễ dàng theo dõi kết quả khi sử dụng cách đấu thầu từ khóa shopee với các biểu đồ cụ thể, rõ ràng của Salework Ads.

 

Cách đấu thầu từ khóa shopee không hề khó, tuy nhiên để đạt được hiệu quả tốt nhất, tối ưu nhất lại không dễ. Để tìm hiểu thêm về công cụ hỗ trợ Salework Ads, bạn có thể truy cập trang web: https://salework.net/. Chúc bạn thiết lập quảng cáo hiệu quả trên shopee.

Đánh giá bài viết này

Salework – Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất

Được tin dùng bởi hơn 30.000+ doanh nghiệp và nhà bán hàng trên sàn TMĐT

Dùng thử miễn phí
kinh doanh shopee hiệu quả Hướng dẫn cách kinh doanh Shopee hiệu quả
quảng cáo shopee mới nhất Một số thông tin hữu ích về quảng cáo Shopee mới nhất

Để lại bình luận về bài viết

Bài viết liên quan

SALEWORK – NỀN TẢNG CHO MỌI NGƯỜI BÁN HÀNG ONLINE
Stories & Articles

Tại Salework, chúng tôi luôn nỗ lực không ngừng nghỉ để mang để những sản phẩm hữu ích nhất và trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Chúng tôi luôn lắng nghe khách hàng và lấy sự phục vụ bạn làm niềm vinh hạnh.

CHUYÊN MỤC BÀI VIẾT