Kinh doanh trên Shopee đang là xu hướng của những năm gần đây. Bạn đã biết cách làm thế nào để kinh doanh Shopee hiệu quả? Cùng học cách kinh doanh trên sàn TMĐT qua 8 bí quyết Salework Tài Chính tổng hợp dưới đây nhé.

Kinh nghiệm kinh doanh Shopee hiệu quả 

Bí kíp dưới đây sẽ hướng dẫn bạn kinh doanh Shopee hiệu quả. Giúp bạn bán được nhiều hàng hơn mong đợi đấy.

Kinh nghiệm kinh doanh Shopee hiệu quả

1. Lựa chọn sản phẩm đưa ra chiến lược bán hàng

Bạn nên lựa chọn những mặt hàng có nhu cầu lớn, có thể sử dụng được quanh năm. Tuy nhiên, nhóm sản phẩm này không thích hợp cho các bạn mới vào nghề. Bởi những mặt hàng phổ thông thường có rất nhiều người chọn để bán. Bạn sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh đặc biệt về giá với các đối thủ. Vì vậy, bạn cần phải có nhiều vốn để ôm hàng số lượng lớn và bán hàng với giá tốt. Mặc dù làm vậy được lãi ít nhưng bù lại sẽ bán được số lượng lớn.

2. Ảnh sản phẩm phải đẹp và rõ chi tiết sản phẩm

Dù bạn quảng cáo hay tới cỡ nào thì một bức ảnh đẹp vẫn hơn. Nếu đang bán các sản phẩm thời trang, hãy thuê một người mẫu và trang trí phông nền bắt mắt để treo đồ lên. Sau đó là thuê thợ chụp chuyên nghiệp để có những bức ảnh như ý. Bí quyết để bán hàng hiệu quả chính là đây: hách bị hấp dẫn bởi ảnh vào xem rồi mua !

3. Mô tả sản phẩm hấp dẫn và chi tiết

Đừng quên tận dụng văn hay chữ tốt để mô tả thật ngắn gọn súc tích về sản phẩm. Phải đầy đủ những thông tin cần thiết như chất liệu, nguồn gốc, màu sắc, size số, giá thành, tình trạng còn (còn bao nhiêu) hay hết,… 

4. Giá cả hợp lý 

Khách hàng click vào tham quan sản phẩm của bạn, nhưng đó chưa phải là thành công. Họ sẽ chú ý trước nhất là thông tin giá thành sau khi đọc mô tả của bạn. Ai chẳng muốn mua được sản phẩm tốt với mức giá hời. Bởi vậy, bạn cần đưa ra được một mức giá phù hợp túi tiền người tiêu dùng. Hãy thử tham khảo các shop khác và cân nhắc xem mình có thể để giá thấp hơn không. Đây là cách bán hàng hiệu quả trên Shopee mà nhiều người áp dụng.

5. Ưu tiên chăm sóc khách hàng

Là một người bán hàng thái độ nói chuyện với khách phải niềm nở, thân thiện, có trách nhiệm. Thể hiện rõ ràng nhất là hỗ trợ giao hàng cho khách. Liên tục có các chương trình giảm giá, làm thẻ tích điểm ngay lần đầu mua hàng cho khách, chăm sóc lắng nghe khách,… Khi khách có thắc mắc phải giải quyết thật hợp tình hợp lý.

chăm sóc khách hàng

6. Tăng độ uy tín thương hiệu

Nói một cách dễ hiểu hơn là làm sao để càng nhiều người biết tới trang bán hàng của bạn càng tốt. Một trong những cách giúp kinh doanh Shopee hiệu quả hiệu quả hơn là nhờ bạn bè, người thân giúp đỡ thông qua tính năng chia sẻ của Shopee. Có thể đưa sản phẩm của bạn xuất hiện lên các trang mạng xã hội khác. Họ còn có thể mua giúp bạn nữa nếu thấy mặt hàng của bạn chất lượng tốt.

7. Lưu trữ các giấy tờ vận đơn

Hãy chụp lại các hóa đơn vận chuyển để chứng minh bạn đã gửi hàng đi khi khách đặt mua. Trong trường hợp rủi ro hàng bị mất hoặc khách quên không xác nhận đã nhận hàng thì đó sẽ là minh chứng bảo vệ quyền lợi cho bạn. Nếu nắm hóa đơn vận chuyển chứng tỏ bạn là người bán hàng chuyên nghiệp và uy tín.

8. Tạo chương trình khuyến mãi

Mua hàng mà được khuyến mại, tặng quà thì khách nào cũng đều vui vẻ móc hầu bao. Nên thực hiện các chương trình xen kẽ nhau. Để ý theo dõi xem chương trình nào đem lại kết quả doanh thu cao nhất. Tuy nhiên, bạn nên nhớ kĩ, khuyến mãi chỉ là một chiêu để dụ khách hàng một thời điểm nhất định. Về lâu dài thì chất lượng sản phẩm mới là yếu tố quyết định giữ chân khách. Bởi vậy, không nên quá lạm dụng các chương trình ưu đãi này.

Trên đây là 8 bí kíp giúp kinh doanh Shopee hiệu quả hơn. Ngoài ra, còn một cách khác hiệu quả hơn đó là sử dụng phần mềm Salework Tài Chính. Phần mềm này giúp bạn kiểm soát số liệu tài chính một cách chính xác. Với khả năng kết nối giúp bạn bán hàng và quản lý tài chính đa kênh sẽ là giải pháp tối ưu. Bạn sẽ giảm đến 50% thời gian, công sức và cả chi phí cho việc vận hành kinh doanh.

 

.

 

Đánh giá bài viết này

Salework – Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất

Được tin dùng bởi hơn 30.000+ doanh nghiệp và nhà bán hàng trên sàn TMĐT

Dùng thử miễn phí
chi phí quảng cáo trên shopee Chi phí quảng cáo trên Shopee là bao nhiêu?
Hướng dẫn chi tiết cách đấu thầu từ khóa shopee tối ưu chi phí

Để lại bình luận về bài viết

Bài viết liên quan

SALEWORK – NỀN TẢNG CHO MỌI NGƯỜI BÁN HÀNG ONLINE
Stories & Articles

Tại Salework, chúng tôi luôn nỗ lực không ngừng nghỉ để mang để những sản phẩm hữu ích nhất và trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Chúng tôi luôn lắng nghe khách hàng và lấy sự phục vụ bạn làm niềm vinh hạnh.

CHUYÊN MỤC BÀI VIẾT