Kính gửi Quý Khách hàng và Đối tác,

Salework hân hạnh thông báo ra mắt sản phẩm mới Salework Banking – Kết nối mọi tài khoản, quản lý tối ưu tài chính công ty! Đối với khách hàng cần thanh toán công nợ, thanh toán tiền hàng với doanh nghiệp của bạn, thay vì sử dụng các hình thức thanh toán truyền thống tạo ra nhiều rủi ro, bạn có thể tạo khoản thu trực tiếp từ Salework Zalo và gửi thông tin thanh toán trực tiếp cho khách hàng ngay trong hội thoại chat.

Khi đó, khách hàng chỉ cần quét mã QR thanh toán trong hội thoại bằng tính năng quét mã QR của app ngân hàng, hệ thống sẽ tự động hiển thị thông tin cần thanh toán bao gồm: số tài khoản, số tiền, nội dung thanh toán. Khách hàng chỉ cần hoàn tất nốt các bước thanh toán tiếp theo để thanh toán cho khoản thu. Bạn có thể quản lý toàn bộ lịch sử thanh toán, mua hàng của khách ngay trong Salework Zalo.

1. Liên kết tài khoản

Để sử dụng tính năng này trong Salework Zalo, bạn cần liên kết tài khoản ngân hàng vào ứng dụng Salework Banking tại Link: https://payment.salework.net/digital-banking.
Quy trình liên kết tài khoản ngân hàng không yêu cầu mật khẩu của tài khoản, ngăn chặn hoàn toàn các rủi ro tiềm ẩn đối với tiền trong tài khoản của bạn. Thông tin của bạn sẽ được an toàn tuyệt đối theo chính sách bảo mật của Salework!
Hiện tại chúng tôi đang hỗ trợ tích hợp với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), các ngân hàng khác chúng tôi đang nghiên cứu và sẽ hỗ trợ trong tương lai.
Tham khảo hướng dẫn liên kết tài khoản ngân hàng vào ứng dụng Salework Banking tại link: https://docs.salework.net/salework-tai-lieu/v/salework-payment
Các tiện lợi khi bạn tích hợp tài khoản ngân hàng vào Salework Banking bao gồm: 
  • Tiền về tài khoản ngay lập tức, không bị giữ lại ở nền tảng trung gian.
  • Thông báo thanh toán được gửi theo thời gian thực về thiết bị di động và gửi trực tiếp tới các cá nhân liên quan.
  • Tích hợp với các nền tảng thứ 3 như Lark, Telegram, Webhook,… để quản trị thông báo theo từng người dùng hoặc theo nhóm chỉ định.
  • Đồng bộ dữ liệu với các sản phẩm khác trong hệ sinh thái Salework, đồng thời có khả năng tích hợp mở với các hệ thống bên ngoài.
  • Cho phép nhiều người dùng quản trị cùng lúc nhiều tài khoản từ nhiều nguồn ngân hàng khác nhau.
  • Các chức năng quản trị được phân cấp bởi hệ thống phân quyền mạnh mẽ và linh hoạt.
  • Nắm bắt toàn bộ dữ liệu dòng tiền ra/vào của từng tài khoản.
  • Quản lý doanh thu theo từng chi nhánh, đội nhóm, nhân viên kinh doanh.
  • Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh thông qua hệ thống biểu đồ, báo cáo trực quan, giúp tiết kiệm tối đa chi phí và nhân lực trong hoạt động kế toán

2. Tạo khoản thu trong Salework Zalo

Sau khi liên kết tài khoản ngân hàng thành công, bạn có thể bắt đầu trải nghiệm tính năng tạo khoản thu này. Tại hội thoại khách hàng cần tạo khoản thu để thanh toán, bạn bấm chọn Tạo khoản thu. Khi đó, hệ thống sẽ hiển thị giao diện tạo khoản thu trên màn hình như sau:
Tại đây, bạn cần chọn tài khoản ngân hàng muốn nhận tiền, đây là danh sách tài khoản đã liên kết bên ứng dụng Salework Banking. Bạn tiếp tục nhập các thông tin theo yêu cầu hiển thị trên màn hình bao gồm:
  • Số tiền: nhập số tiền khách hàng cần thanh toán cho bạn.
  • Mã khoản thu: nhập mã hóa đơn hoặc mã cho khoản thu mà bạn cần tạo. Nếu bạn bỏ trống cột này, hệ thống sẽ tự động tạo mã khoản thu cho giao dịch của bạn.
  • Tên khách hàng: hệ thống sẽ tự động lấy theo tên tài khoản zalo của khách. Trong trường hợp bạn đặt tên biệt danh cho khách hàng, hệ thống sẽ lấy theo tên biệt danh bạn đã đặt. Nếu bạn không muốn lấy tên zalo hoặc tên biệt danh, bạn có thể xóa thông tin này để nhập tên khách hàng vào đây.
  • Ghi chú: bạn nhập ghi chú để ghi nhớ thông tin cho khoản thu như: thanh toán tiền hàng, đặt cọc tiền hàng,….

Sau khi nhập xong thông tin, bạn bấm Tạo mã để tiến hành tạo mã thanh toán cho khoản thu đã tạo.
Bạn bấm chọn Gửi vào hội thoại để gửi mã QR thanh toán đã tạo vào hội thoại cho khách hàng thanh toán.
Để xem danh sách các khoản thu đã tạo và trạng thái thanh toán của khoản thu của khách hàng, có 2 cách:
  • Cách 1: bạn có thể xem trực tiếp tại ứng dụng Salework Zalo tại mục lịch sử giao dịch
Bạn có thể lấy lại mã QR thanh toán để gửi cho khách hàng bằng cách bấm chọn vào mục Lấy mã QR trong khoản thu đó.
Sau khi khách hàng thanh toán thành công và tiền ghi nhận vào tài khoản ngân hàng của bạn, trạng thái thanh toán sẽ chuyển từ Chưa thanh toán sang Đã thanh toán.

Qúy khách có thể bắt đầu trải nghiệm ứng dụng Salework Banking tại link: https://banking.salework.net

Salework Banking hứa hẹn sẽ là công cụ đắc lực, giúp các doanh nghiệp quản lý tài chính một cách hiệu quả và an toàn hơn bao giờ hết. Chúng tôi rất mong nhận được sự đón nhận và ủng hộ từ Quý Khách hàng và Đối tác.

Trân trọng,

Đội ngũ Salework

Đánh giá bài viết này

Salework – Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất

Được tin dùng bởi hơn 30.000+ doanh nghiệp và nhà bán hàng trên sàn TMĐT

Dùng thử miễn phí
THÔNG BÁO RA MẮT SẢN PHẨM SALEWORK BANKING
Tích hợp tính năng tạo khoản thu và quản lý trạng thái thanh toán của đơn hàng theo thời gian thực trong Salework Kho

Để lại bình luận về bài viết

Bài viết liên quan

Salework on Youtube
SALEWORK – NỀN TẢNG CHO MỌI NGƯỜI BÁN HÀNG ONLINE
Stories & Articles

Tại Salework, chúng tôi luôn nỗ lực không ngừng nghỉ để mang để những sản phẩm hữu ích nhất và trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Chúng tôi luôn lắng nghe khách hàng và lấy sự phục vụ bạn làm niềm vinh hạnh.

CHUYÊN MỤC BÀI VIẾT